DU LỊCH HẠ LONG GIÁ RẺ 3 NGÀY 2 ĐÊM

Thành phố biển Hạ Long, thuộc tỉnh Quảng Ninh chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 170km về phía Tây Bắc. Đây là điểm đến sở hữu nhiều Di sản thiên nhiên, cùng nhiều tổ hợp vui chơi giải trí, các bãi biển đẹp. Là một trong những điểm đến nổi tiếng miền Bắc, mà nhất định các gia đình đều phải đi trong dịp hè này. 

Các cách di chuyển đến Hạ Long?

Nếu xuất phát từ Hà Nội, chúng ta có nhiều tuyến đường để đi tới Hạ Long, vô cùng thuận tiện cho các du khách sử dụng phương tiện cá nhân.

Di chuyển bằng ô tô, cung đường ngắn nhất là qua cao tốc Hà Nội - Quảng Ninh, thời gian di chuyển chỉ khoảng 2 giờ.

Nếu di chuyển bằng xe máy, cung đường gợi ý là theo đường năm - ngã ba Sài Đồng rẽ vào Bắc Ninh - QL 18 - Phả Lại - Chí Linh - Đông Triều - Uông Bí - Hạ Long. Đây là đoạn đường ngắn nhất, dễ đi và có biển chỉ dẫn trên đường chi tiết cho các khách hàng, di chuuyển chỉ mất khoảng 4 giờ.

Quảng Ninh đón du khách trở lại từ 1/5. Ảnh: Igor Plotnikove/Shutterstock.

Các đảo thuộc khu du lịch Hạ Long

Đi đâu khi du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm?





Ngày 1: Tham quan Vịnh Hạ Long 

Sau khi check-in khách sạn, buổi trưa du khách có thể đặt tour trọn gói Hạ Long để tham quan vịnh. Các tour tham quan 4 tiếng, có xe đưa đón tại khách sạn giá tuỳ vào lựa chọn của quý khách. Tuyến tham quan có lịch trình phù hợp với khách hàng để có thể vừa đi du lịch ngắm cảnh vừa có thể ngắm nhìn được trọn vẹn cảnh đẹp từ Vịnh Hạ Long: cảng Tuần Châu - ăn trưa trên tàu - đi qua hòn Chó Đá, hòn Đinh Hương, hòn Gà Chọi - dừng chân vào động Thiên Cung, một trong những hang động đẹp nhất tại vịnh- Làng Chài. Ở điểm dừng chân này, khách hàng có thể tham gia các hoạt động thể thao như chèo thuyền kayak, thuyền nan, khám phá làng chài Ba Hang, nghỉ ngơi và chụp ảnh checkin tuỳ thích. Kết thúc lịch trình, tàu đưa du khách về bến vảng và đi ô tô về khách sạn.

Ngoài ra, các du khách có thể tự tham quan vịnh bằng các tuyến tàu ghép. Chi phí phát sinh gồm các chi phí như: Vé tham quan tại các điểm, vé thuyền tham quan trong vòng 3 - 6 tiếng. Các tàu thường xuất phát trong các khung giờ 7h-8h30 và từ 11h30 - 13h30, vì vậy du khách cần phải lưu ý tới cảng sớm để mua vé tại các quầy.

Cho thuê thuyền kayak hiện có ở khu vực Ba Hang, đảo Lờm Bò, Cửa Vạn, Hang Cỏ, Cống Đầm với giá từ 50.000 đến 100.000 đồng một giờ. Ảnh: Nina Lishchuk/Shutterstock.

Hoạt động chèo thuyền Kayak ở Vịnh Hạ Long

Từ 5/2019, du khách có thể có thêm một lựa chọn nữa là ngắm cảnh từ trực thăng trên vịnh Hạ Long, sử dụng trực thăng Bell505. Chỉ vọn vẹn trong 15p, trực thăng sẽ đưa du khách từ sân bay đảo Tuần Châu, ngắm cảnh đảo Đầu Gỗ - hòn Gà Chọi - Đảo Tiptop - Bái Tử Long - Đảo Rều - Đào Tuần Châu. Tuy nhiên giá vé cho hình thức đi này khá cao.

Buổi chiều, sau khi nghỉ ngơi, bạn có thể dùng bữa tối trong thành phố. Các quán hải sản nướng khá ngon, tập trung tại đường cạnh biển, từ phường Yết Kiêu đến phường Hồng Hải. Nếu yêu thích các món ốc chế biển, du khách có thể đến phố Bùi Thị Xuân, phường Hồng Hải. Ngoài ra, quý khách có thể tới các khu phố ẩm thực, tập trung các quán ăn bình dân như phố Giếng Đồn, phường Bạch Đằng.




Ngày 2: Tắm biển Bãi Cháy - Công viên giải trí

Buổi sáng, du khách có thể thưởng thức các món ăn sáng nổi tiếng của thành phố như bún bề bề, địa chỉ số 6 Hải Phượng; bún Cù Kỳ, 268 Giếng Đồn; bánh cuốn chả mực Gốc Bàng, tại Đường Mới. 

Sau đó, bạn có thể di chuyển tới Bãi Cháy, bãi tắm nhân tạo với bờ cát trắng mịn, trải dài hơn 500 m, rộng 100 m. Với địa hình dốc nhẹ, sóng ở bãi biển không quá lớn, nên làn nước luôn trong xanh. Sau khi tắm biển, du khách có thể nghỉ ngơi bên dưới những rặng phi lao. 

Ở Bãi Cháy có nhiều nhà hàng bán hải sản tươi sống, trong đó nổi tiếng nhất là quán Cua Vàng, đường Phan Chu Trinh. Nhà hàng có ưu điểm chỗ ngồi rộng rãi, đồ ăn tươi và chế biến ngon miệng. Thực đơn gợi ý là ốc len xào dừa, cua rang me, lẩu cua. Giá trung bình từ 300.000 - 500.000 đồng mỗi người.

Sau giờ ăn trưa, du khách có thể đến quần thể du lịch giải trí Sun World Hạ Long, phường Bãi Cháy, cách bãi biển khoảng 1 km. Từ 2/5, khu du lịch mở cửa đón khách trở lại ở khu vực Cáp treo nữ hoàng và Khu đồi huyền bí từ 14 - 21h hàng ngày. Khu vực công viên nước Typhoon sẽ đón khách từ 8/5.

Tại khu vui chơi, du khách có thể tham quan xứ sở lộn ngược, bảo tàng tượng sáp, khu vườn Nhật Bản và cầu Koi. Ngoài ra, ở đây có nhiều trò giải trí phù hợp với gia đình như rạp chiếu phim 12D, khu trò chơi máy xèng, vòng quay mặt trời và khu vui chơi dành riêng cho trẻ em. Giá vé cáp treo dành cho người lớn 350.000 đồng và trẻ em cao từ 1 - 1,4 m là 250.000 đồng. Vé bao gồm một số hoạt động tại khu vui chơi.

Buổi tối, du khách có thể tham quan chợ đêm hay cầu xoay Bãi Cháy trước khi trở về khách sạn. 

Ngày 3: Chợ hải sản

Chợ hải sản nằm dưới chân núi Bài Thơ là đầu mối trung tâm hải sản lớn nhất của thành phố. Ở đây có đa dạng các loại hải sản tươi sống, giá rẻ như tôm, mực, bề bề, sò huyết, cá song... có dịch vụ đóng thùng ướp đá để du khách mang về. Tuy nhiên, khu chợ thường hoạt động sớm từ 4h30 và tan chợ trước 7h sáng.

Ngoài ra, du khách có thể đến chợ Hạ Long 1 tại đường Bạch Đằng, chợ Hạ Long 2 đường Lê Lợi. Hai khu chợ cách nhau khoảng 1 km là điểm buôn bán sầm uất nhất thành phố, bạn có thể mua đặc sản chả mực tươi, được giã tại các cửa hàng. Ngoài ra là các loại ruốc tôm, mực một nắng, mực rim me... để mang về làm quà. Ở đây có bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm tuy nhiên giá cao, du khách nên cân nhắc.

Để cập nhật thêm thông tin và những chương trình du lịch chất lượng cao với giá ưu đãi hấp dẫn, vui lòng truy cập tại đây để biết thêm nhiều hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Bình Liêu – Quảng Ninh

Lạc giữa muôn trùng địa điểm du lịch Quảng Ninh hấp dẫn nhất